อเวนเจอร์4

อเวนเจอร์4

อเวนเจอร์4

อเวนเจอร์4 รีวิว Avengers : Endgame อเวนพบร์ส : เผด็จศึกข้างหลัง ธานอส ดีดนิ้วสลายสิ่งมีชีวิตไปครึ่งจักรวาล สร้างรอยแผลให้ทีมอเวนเจอร์สอย่างยากจะเยียวยา แต่ด้วยเลือดนักสู้พวกเขาเลือกแปรความเจ็บปวดแล้วร่วมมือผู้มีชีวิตรอดต่อสู้กับเจ้าแห่งจักรวาล แม้จะด้อยทั้งยังกำลังคนและก็พละกำลัง แต่ว่าเพื่อล้างแค้นให้ครอบครัวอเวนเจอร์ส พวกเขาจะยืนหยัดประมือกับธานอสแม้จะจำเป็นต้องแลกเปลี่ยนด้วยชีวิตก็ตาม

ตั้งแต่แมื่อ Ironman ภาคแรกในปี 2008 จนถึง Avengers Infinity War ในปี 2018 ก่อนหน้าที่ผ่านมารวมหนังเฉพาะในจักรวาลหนังมาร์เวลอย่างเป็นทางการ 21 เรื่องที่ผ่านมา หนังได้แนะนำให้พวกเราได้ทราบจะอีกทั้งคนรวยค้าอาวุธกลับเนื้อกลับตัว คนตัวเล็กๆที่ปรารถนาช่องทางสำหรับเพื่อการรับใช้ชาติ อเวนเจอร์ 4 ทวยเทพเทวดาที่ศึกษาและทำการค้นพบค่าความเป็นคน นักวิทยาศาสตร์ผู้มีซาตานแห่งความโกรธเคืองแฝงในตัว กลุ่มคนนอกคอกแห่งกาแล็คซี่ เด็กน้อยที่อุตสาหะบาลานซ์เรื่องครอบครัวแล้วก็การปกป้องคุ้มครองโลก

จนกระทั่งขโมยกลับตัวมาเป็นฮีโร่ร่างจิ๋ว ไม่เว้นแม้แต่ฝั่งผู้หญิงที่ทำให้หนุ่มๆมองเห็นถึงพลังของหญิงที่มาพร้อมด้วยความสวยงาม ซึ่งจากที่กล่าวมาหากพวกเราถอดพลังวิเศษ ถอดชุดเกราะหรือเรื่องราวไซไฟนำสมัยออก มันแทบเป็นบทบันทึกด้านมนุษยวิทยาร่วมสมัยย่อมๆได้เลย

อเวนเจอร์4 จนกระทั่งช่วงเวลาร่วม 12 ปี

มาร์เวลไม่เพียงแค่ทำให้เหล่าซูเปอร์วีรบุรุษเป็นเพียงผู้รักษา หรือเป็นไอดอลสำหรับคนดูแค่นั้น แต่ว่าเรื่องเล่ารวมทั้งนักแสดงที่แข็งแรงของมันกลับทำให้พวกเขาเปลี่ยนเป็นเพื่อน เป็นพี่ชาย แล้วก็ในที่สุดบางบุคคลก็กลายเป็นบิดา ที่เราผูกพันสัมผัสได้ถึงจิตใจที่ความเป็นมนุษย์นั่นต่างหากคือความแข็งแรงของจักรวาลภาพยนตร์มาเวลที่ยากเกินคนใดกันเลียนแบบมาร์เวลสตูดิโอส์ รวมทั้งจำหน่ายโดยวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ยี่สิบสองในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล รวมทั้งเป็นภาพยนตร์ลำดับรองในที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์เฟส 3

โดยภาพยนตร์ประเด็นนี้เป็นภาคต่อจาก อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล

ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ดิ อเวนพบร์ส และ อเวนพบร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก ภาพยนตร์ดูแลโดยแอนโทนี และก็ โจ รุสโซ เขียนบทโดยคริสโตเฟอร์ มาร์คัส และ สตีเวน แม็กฟีลีย์ภาพยนตร์ได้มีการประกาศสร้างเมื่อเดือนตุลาคม ค.ศ. 2014 ในชื่อ อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล – ภาค 2 ญาติพี่น้องรุสโซได้เข้ามารับหน้าที่กำกับในเดือนเมษายน ค.ศ. 2015 และในพฤษภาคม มาร์คัสแล้วก็แม็กฟีลีย์

ได้เซ็นสัญญารับหน้าที่สำหรับการเขียนบทภาพยนตร์ ทรานฟอร์เมอร์ 4 ถัดมาในกรกฎาคม คริสต์ศักราช 2016 มาร์เวลได้ทำแปลงชื่อเรื่องโดยปัจจุบันนี้ยังไม่ได้ระบุชื่อ ซึ่งภาพยนตร์ได้เริ่มถ่ายทำที่ ไพน์วูดแอตแลนตาสตูดิโอส์ ในสิงหาคม ค.ศ. 2017 โดยถ่ายทำกับเรื่อง อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล แล้วก็ถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมกราคม ค.ศ. 2018 ชื่อ อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก เผยอย่างเป็นทางการในแบบอย่างภาพยนตร์ที่เผยแพร่ในธ.ค. คริสต์ศักราช 2018

อเวนเจอร์ส: เผด็จศีก ทำรายได้เปิดตัว 1,223 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดเป็นชั้นที่ 14 ตอนนี้เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดเป็นชั้นที่1ด้วยรายได้กว่า 2,790 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ซึ่งเหตุหนึ่งที่หนังมาร์เวลแต่ละเรื่องมีความโดดเด่น

แตกต่างและก็ได้เรื่องหรรษาแบบไม่ทิ้งประสิทธิภาพของภาพยนตร์เป็นการคัดสรรผู้กำกับที่ตาถึงมากมายๆของ เควิน ไฟกี โปรดิวเซอร์ผู้เป็นเสมือน นิค ฟิวรี่ ผู้ประสานจักรวาลภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาตลอด 3 เฟส แล้วก็การตัดสินใจที่สามารถพูดได้ว่าแจ๊คพ็อตคราวหนึ่งของไฟกี อเวนเจอร์4 เป็นการเลือก แอนโธนี แล้วก็ โจ รุสโซ่ เลื่อนขั้นจากผู้ช่วยผู้กำกับมาเป็นผู้กำกับเต็มตัวตั้งแต่ Captain America Winter Soldier ที่แอบใส่เรื่องการเมืองร่วมสมัยลงไป แล้วก็มาทดลองทำหนังก่อนอเวนพบร์ส อย่าง Captain America Civil War ที่สามารถพูดได้ว่าเป็นหนังอเวนเจอร์สย่อมๆได้เลย รวมทั้งแน่นอนเมื่อได้มา

สืบต่อหนังที่ใกล้จบท้ายเฟส 3 อย่าง Avengers : Endgame

ญาติรุสโซ่ก็ไม่ทำให้พวกเราผิดหวัง เพราะนอกจากบทภาพยนตร์ที่ไตร่ตรองมาเป็นอย่างดีทั้งเหตุปัจจัยต่างๆที่บีบให้ตัวละครจะต้องสู้ พนันที่ตัวละครจำเป็นต้องจ่ายเพื่อให้ชนะศึกคราวนี้ที่ถูกถักทออย่างเป็นเหตุได้ผลสำเร็จมากๆจนถึงหนังกล้าที่จะให้เรื่องราวกว่า 40% ของมันเป็นดราม่าทั้งที่ผู้ชมต่างตั้งความหวังมาดูฉากแอ็คชั่น 7 สิงห์แดนเสือ หรือความแฟนตาซี แต่ดราม่าของมันกลับนำพาอารมณ์ผู้ชมไปตรวจสอบจิตใจแล้วก็สร้างอารมณ์ร่วมกับตัวละครอย่างได้ผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกำกับซีนดราม่าที่เอาคอเมดีแทรกของพวกเขายังมีผลให้มองเห็นความสามารถสำหรับการเล่นกับอารมณ์ผู้ชมเป็นอย่างดี ที่สำคัญมันยังสามารถเชื่อมร้อยเรื่องราวในหนังก่อนหน้าได้อย่างมีเหตุผลและน่าประทับใจมากมาย

รีวิวหนัง ‘อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก ’

เป็นหนังที่ตัดตัวอย่างมาได้แบบไม่ได้บอกอะไรเท่าไหร่เลยจริงๆเราไม่รู้เรื่องเลยว่า เคราะห์กรรมของโทนี่ สตาร์ก (Robert Downey Jr. จากเรื่อง ‘Iron Man’) จะเป็นอย่างไร พวกเราไม่รู้จักเลยว่า นาตาชา (Scarlett Johansson จากเรื่อง ‘Avengers: Infinity War’) สตีฟ โรพบรส์ (Chris Evans จากเรื่อง ‘Captain America’ และก็ ‘Captain America: The Winter Soldier’ ) ธอร์ (Chris Hemsworth จาก ‘Thor’ และก็ ‘Thor: The Dark World‘) แล้วก็ผู้อื่นจะค้นหารวมทั้งเก็บรวบรวมซูเปอร์ฮีโร่ที่เหลือกันเช่นไรภาคสรุปของจักรวาลมาร์เวลที่เดินทางมานานราวสิบปี นับจากเราได้ทำความรู้จักกับ ‘The Incredible Hulk’ เราก็ได้เริ่มรู้จักกับเหล่าซูเปอร์วีรบุรุษที่เปลี่ยนเวียนหน้ากันเข้ามาถูกใจกู้โลกอยู่เรื่อยๆทำให้เราได้รับทราบชีวิตส่วนตัวแล้วก็ปมในใจของพวกเขา สั่งสมกันมาเรื่อยกระทั่งวันนี้ ถึงเวลาที่จะถือปมต่างๆนานามาเล่าเอาไว้ภายในเรื่องเดียวกันแล้วโครงเรื่อง

เรื่องราวดำเนินเรื่องราวภายหลังจาก อเวนเจอร์ส: มหาการศึกล้างจักรวาล

แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์ และก็ กัปตัน มาร์เวล หลังธานอสเปิดใช้งานถุงมืออินฟินิตีเสร็จN 1 ครอบครัวของคลินต์ บาร์ตันสลายไปกับสิ่งมีชีวิตครึ่งจักรวาล เนบิวลาและก็โทนี สตาร์กถูกทิ้งเอาไว้ภายในยานอวกาศพร้อมกับเสบียงอาหารที่ใกล้จะหมดลง แต่ว่าแครอคอยล ดินแดนเวอร์ส มาเจอเข้ารวมทั้งช่วยพากลับสู่โลกมารวมกับกลุ่มอเวนพบร์สที่ยังเหลือN 2 ตัวอย่างเช่น ทุ่งนาตาชา โรมานอฟ, บรูซ แบนเนอร์, สตีฟ โรเจอร์ส, ร็อกเก็ต, ธอร์ และก็เจมส์ โรดส์ สมาชิกในกลุ่มคิดแผนลักขโมยมณีอินฟินิตีคืนจากธานอสเพื่อใช้หินนั้นย้อนความประพฤติของเขา และเดินทางไปยังดาวที่อยู่ของธานอสในปัจจุบัน แม้กระนั้นก็พบว่าธานอสได้ใช้พลังของมณีทำลายตนเองเพื่อไม่ให้มีใครกันแน่นำไปใช้ได้อีก ธอร์บันดลโทสะใช้ขวานบั่นศีรษะของธานอสจนกระทั่งสิ้นชีวิต

5 ปีถัดมา ค.ศ. 2023 ชาวโลกยังตกอยู่ในความเศร้าโศกจากการสูญเสีย แต่ว่าธรรมชาติของโลกก็สมบูรณ์บริบูรณ์ ไม่มีการรบ ไม่มีการขาดแคลุกลน ไม่มีความไม่ตรงกันอีก สมาชิกทีมอเวนพบร์สต่างดำเนินชีวิตของตนเองต่อไป โรมานอฟเดินทางไปญี่ปุ่น เพื่อรับคลินต์ บาร์ตัน กลับมาร่วมทีม อเวนเจอร์4 แบนเนอร์บรรลุเป้าหมายในการควบคุมฮัลค์ และก็ผสานเข้าเป็นร่างเดียวกันในชื่อศ.จ.ฮัลค์ ธอร์เปลี่ยนเป็นผู้ปกครองขี้เมาไร้ความรับผิดชอบที่ดินแดนนิวแอสการ์ดในทอนส์เบิร์ก ประเทศนอร์เวย์ สกอตต์ แลงหลบหนีออกมาจากมิติควอนสตัมได้ในที่สุดN3เขาอธิบายต่อโรมานอฟและก็โรเจอร์สว่าหากแม้เวลาบนโลกจะผ่านไปถึงห้าปี แต่จากมุมมองของเขา

เวลาในมิติควอนตัมผ่านไปเพียงแต่ห้าชั่วโมงเพียงแค่นั้น ก็เลยตั้งข้อสันนิษฐานว่าสามารถใช้มิติควอนตัมสำหรับในการเดินทางข้ามเวลาได้ ทั้งสามก็เลยนำแนวทางไปเสนอต่อสตาร์ก ซึ่งขณะนี้ดำรงชีวิตเรียบง่ายกับเพพเพอร์ พ็อตส์ และลูกสาวหนึ่งคน โดยเสนอให้เดินทางย้อนเวลาไปลักขโมยมณีอินฟินิตีจากระยะเวลาต่างๆก่อนที่ธานอสจะสามารถสะสมได้ ตอนแรกสตาร์กปฏิเสธเพราะว่าหนักใจว่าอาจมีผลกระทบต่อประวัติศาสตร์รวมทั้งเส้นเวลา แม้กระนั้นภายหลังจากนึกถึงความทรงจำจากภาพถ่ายของเขากับพีเตอร์ พาร์คเกอร์ ก็ตัดสินใจร่วมกลยุทธ์ร่วมกัน

ในส่วนดราม่าครอบครัว ขอบอกว่าประเด็นที่ต้องใจผมเยอะที่สุด

หนีไม่พ้นการเสนอคำถามเกี่ยวกับบทบาทความเป็นพ่อที่หนังทำออกมาได้ลึกซึ้งมาก โดยไม่ได้เป็นเพียงการเล่นกล้วยๆแต่ว่าหลายปมของหลายนักแสดงมันกลับทำให้เราได้กลับมาตั้งปัญหากับตัวเองได้อย่างไม่น่าเชื่อว่าแม้พวกเราแต่งงานที่สมบูรณ์จะเอาไปเสี่ยงเพื่อผลตอบแทนของส่วนกลางมั้ย หรือจนกระทั่งการให้ความหมายของครอบครัวที่ไปไกลกว่าเพียงแค่บ้านที่มีบิดามารดาลูกแม้กระนั้น อเวนเจอร์4 เป็นมิตรเพื่อนที่เข้าอกรู้เรื่องเป็นคนเหมือนกัน ซึ่งสิ่งพวกนี้เองที่มันสามารถเชื่อมโยงและก็สัมผัสหัวใจผู้ชมได้เป็นอย่างดีในหนังมาร์เวลตลอด 12 ปีให้หลัง ซึ่งถ้าหากพินิจดีๆในหนังของมาร์เวลจะแอบแทรกดราม่าครอบครัวไว้ตลอด ไม่เว้นแม้กระทั้งหนังซูเปอร์วีรบุรุษที่ดูหน้าหนังมุ่งขายความบันเทิงอย่าง Endgame ก็ยังใช้ดราม่าครอบครัวมาเชื่อมร้อยปมต่างๆในหนังได้เป็นอย่างดี แล้วก็มันยังเป็นเหตุผลรองรับแล้วก็พนันครั้งใหญ่สำหรับการต่อสู้ของนักแสดงทุกตัวได้เป็นอย่างดี ทั้งในทางครอบครัวแบบพ่อ แม่ ลูก หรือครอบครัวอเวนพบร์สที่ผูกพันกันมากยิ่งกว่าแค่เพื่อนฝูงร่วมรบปกติ

หนังตลกๆ

 win666.club

alatbantu