หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป

หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป

หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป

หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป กลับมาอยู่ในความสนใจของคนชอบดูหนังรวมทั้งคอซีรีส์ได้ทุกครั้งที่เปิดตัวซีซันใหม่ สำหรับ Original ซีรีส์ที่บรรลุเป้าหมายมากที่สุดชั่วกัลปวสานของ Netflix อย่าง The Crown ที่ดังเปรี้ยงมาตั้งแต่ Netflix เพิ่งเริ่มหัดยืนเมื่อปี 2016 มาถึงในตอนนี้ก็เข้าซีซันที่ 4 เข้าไปแล้ว (จากทั้งหมดทั้งปวง 6 ซีซันที่การประกาศสร้าง)

และในซีซันนี้ก็เริ่มมีตัวละครจากวงศ์สกุลอังกฤษที่คนช่วงปัจจุบันเพียงพอจะคุ้นชื่ออย่างเจ้าหญิง Diana รวมทั้งจากฝั่งการบ้านการเมืองอย่างนายกฯหญิง Margaret Thatcher แสดงตัวเพิ่มดีกรีความเข้มข้นให้ได้ติดตามกันแล้วแม้ว่าจะยังไม่มั่นใจแต่สุดท้ายบาซิลก็ตัดสินใจรับงานนี้โดยที่เขาไม่เคยรู้เลยว่ามันจะนำพาเขาไปศึกษาและทำการค้นพบซากเรือโบราณที่เปลี่ยนเป็นการศึกษาค้นพบครั้งยิ่งใหญ่มากที่สุดครั้งหนึ่งของโลกและก็ยังเป็นที่พูดถึงในปัจจุบันในแวดวงโบราณคดีวิทยาหากว่าเวลาจะผ่านมานานเกือบจะ 100 ปีแล้วก็ตาม การขุดค้นในคราวนี้นำไปสู่มิตรภาพรวมทั้งความรักตามมา

รวมถึงสถานการณ์ที่ชั่วร้ายอย่างสงครามโลกครั้งที่ 2
ที่กำลังใกล้มาถึงอีกด้วยเรือที่เขาขุดเจอนั้นเป็นเรือของชาวแองโกล-แซกซัน ชนเผ่าโบราณที่เคยอาศัยอยู่ในทางตอนใต้และก็ทางทิศตะวันออกของอังกฤษตั้งแต่ศตวรรษที่ 5 หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป จนนอร์มันบุกเข้ามารุกรานหนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป ถ้าเกิดเทียบกับประเทศสหรัฐอเมริกาพวกเขานั้นก็มีความคล้ายคลึงกับอินเดียนแดงมันก็คือเป็นบุคคลท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ณพื้นที่แห่งนั้นมาก่อนจะมีการตั้งขึ้นประเทศขึ้นมาพวกเขามีวัฒนธรรมรวมทั้งอารยธรรมเป็นของตัวเอง

ปัจจุบันวัตถุโบราณจำนวนมากถูกค้นพบรอบๆถิ่นที่อยู่อาศัยที่พวกเขาเคยอาศัยอยู่ในอังกฤษ แต่วัตถุโบราณที่เป็นที่เอ๋ยถึงเยอะที่สุดก็คือเรือที่ถูกขุดพบในไร่นาของอีดิธนั่นเอง เพราะมันทั้งยังมีความสมบูรณ์รวมทั้งมีขนาดใหญ่ ส่งผลต่อการเรียนประวัติศาสตร์ของอังกฤษเป็นอย่างยิ่งในเชิงโบราณคดีวิทยา

LIZABETH (1998) & ELIZABETH: GOLDEN AGE (2007)

Hacksaw Ridge ผลิตจากเรื่องจริงของเดสมอนด์ ดอสส์ ชายหนุ่มผู้ไม่เชื่อถือการฆ่าฟันและการใช้อาวุธ แม้กระนั้นตกลงใจไปร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะเหตุว่าต้องการปฏิบัติภารกิจของลูกผู้ชายสำหรับเพื่อการรับใช้กองทัพ แต่ว่าก็ยืนกรานที่จะไม่พบอาวุธหรือใช้อาวุธต่อสู้กับข้าศึก ทำให้ถูกเพื่อนฝูงทหารร่วมกันเองกลั่นแกล้งและก็ดูหมิ่นว่าขี้กลัวเจ้าฟ้าหญิง Elizabeth เจ้าฟ้าหญิงนอกสมรส ลูกสาวของพระเจ้า Henry ที่ 8 ที่อังกฤษ กับ Anne Boelyn พระมเหสีผู้ซึ่งไม่ได้การสารภาพให้อยู่ราชสมบัติ ตราบจนกระทั่งสมเด็จพระราชินีทุ่งนาถ Mary ที่ 1 หรือ “Mary ผู้อยากกินเลือด” (Bloody Mary) พี่สาวต่างมารดาได้สวรรคตลง

พระนางก็เลยได้ขึ้นครองราชย์ ท่ามกลางความไม่ถูกกันต่างๆมากมายก่ายกองทั้งทางการเมืองรวมทั้งศาสนา บรรดาอำมาตย์ ขุนนางต่างบาดหมางกันเป็นฝักฝ่าย โดยยิ่งไปกว่านั้น Duke of Norfolk (Christopher Eccleston) ที่แสดงการต้านพระนางอย่างชัดเจนที่สุด แต่ว่าคุณก็ยังได้ Sir William Cecil (Richard Attenborough) หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป รอให้การช่วยเหลือหนังประวัติศาสตร์ Sully ปาฏิหาริย์ที่แม่น้ำฮัดสันอุบัติเหตุทางการบินที่โด่งดังในแม่น้ำฮัดสัน ลุ้นระทึก ครบทุกอารมณ์จากอุบัติเหตุทางการบินอันโด่งดังแห่งแม่น้ำฮัดสัน นำมาดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขเป็นภาพยนตร์ชื่อ Sully

โดยในเรื่องนั้นเอ๋ยถึงเรื่องราวเรือบินไฟลท์ 1549 ของสายการบิน US Airways
ที่ถูกฝูงนกบินชนทำให้เครื่องยนต์ติดขัด กัปตัน Chesley “Sully” Sullenberger ผู้มีประสบการณ์บินกว่า 42 ปี ก็เลยจำเป็นต้องลงหยุดรีบด่วนที่แม่น้ำฮัดสัน โดยมีชีวิตของลูกเรือและผู้โดยสารรวม 155 ชีวิตเป็นเดิมพัน ถึงแม้ทุกคนจะรอดชีวิตมาได้แม้กระนั้นกัปตันและนักบินที่ 2 กลับถูกสอบปากคำจากสถานะการณ์นี้

เมื่อพระนางขึ้นครองราชย์ราชทูตจากนานาประเทศต่างเดินทางมาเจริญรุ่งเรืองความสัมพันธ์ ด้วยหวังว่าพระนางจะอภิเษกสมรสกับเชื้อพระวงศ์ในราชวงศ์ของตัวเอง แต่พระนางมีชายแฟนอยู่แล้วคือ Robert Dudley หรือ Earl of Leicester (Joseph Fiennes) แม้กระนั้นด้วยหน้าที่รวมทั้งบรรดาศักดิ์ พระนางก็เลยไม่อาจจะรักกับเขาได้อย่างเปิดเผย หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป ก่อนที่ในเวลาถัดมาจะมีการวางลอบปลงพระชนม์ด้วยแนวทางวางยา

แล้วก็เหล่าผู้ที่ภักดีจำต้องบุกจับเหล่าคนที่คิดร้ายสังหารทิ้ง เรื่องราวต่างๆผลักดันเจ้าฟ้าหญิง Elizabeth เจ้าฟ้าหญิงผู้ไม่รู้เดียงสาต้องอดทนขึ้นมาในฐานะราชินีแห่งอังกฤษ และเลือกจะไม่รับรักจากชายคนไหนกันอีกเลย จนกระทั่งทำให้ท่านไม่ได้อภิเษกสมรสตลอดทั้งพระชนชีพ จนได้สมญานามว่า “ราชินีผู้ทรงพรหมจรรย์” (The Virgin Queen)หนังประวัติศาสตร์ Pearl Harborเรื่องโศกเศร้ารักสามเส้า ท่ามกลางชนวนสงครามที่เพิร์ลฮาร์เบอร์

Pearl Harbor เป็นภาพยนตร์ที่อิงจากเรื่องราวจริงในหน้าประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 อย่างยุทธการเพิร์ลฮาร์เบอร์
โดยในหัวข้อนั้นเล่าถึงราฟ แม็คคอว์ลีย์ รวมทั้งแดนนี่ วอล์คเกอร์ สองหนุ่มนักบินที่เป็นเพื่อนสนิทกัน ราฟหลงเสน่ห์เอเวอลีน พยาบาลสาวของกองกองทัพสหรัฐฯ และเธอเองก็หลงใหลเขาเช่นกัน แม้กระนั้นราฟกลับตัดสินใจเข้าร่วมกองร้อยอินทรีเพื่อร่วมรบในสมรภูมิ Battle of Britain เขาประสบอุบัติเหตุทำให้เอเวลีนและก็แดนนี่รู้สึกว่าเขาเสียชีวิต ทั้งคู่ก็เลยรักษาแผลใจและก็พัฒนาความเกี่ยวพันระหว่างกันและกัน

Zero Dark Thirty คือเรื่องของการสืบสวน
ตามล่าเพื่อปลิดชีพ Osama Bin Laden หัวหน้าทีม Al-Qaeda ผู้ก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ตอนวันที่ 11 กันยายน 2001 ที่อเมริกา หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป โดยให้ Maya ข้าราชการ CIA เป็นตัวดำเนินเรื่อง Maya เริ่มเข้ามาปฏิบัติงานที่ CIA ตั้งแต่อายุยังน้อย คุณใช้เวลาถึง 10 ปีกว่าจะบรรลุเป้าหมา

Saving Private Ryan (1998)

บางทีอาจกล่าวได้ว่ายอดเยี่ยมในหนังสงครามที่ยอดเยี่ยม ด้วยเหตุว่าเรื่องนี้ได้รับคะแนนรีวิวสูงมากมายจริงๆจ้ะ โดยแกนหลักของเรื่องเล่าจากความสูญเสียของเหล่าทหารอเมริกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยใช้ครอบครัวไรอันเป็นตัวเดินเรื่องค่ะ Saving Private Ryan เล่าราวของ 3 พลทหารเชื้อสายไรอันที่เสียชีวิตในสงคราม แม้กระนั้นตอนหลังกลับรู้ว่าลูกชายคนสุดท้องยังมีชีวิตอยู่ จึงกลายเป็นภารกิจตามหาพลทหารไรอันให้รอดชีวิตกลับมา มองประเด็นนี้แล้วพวกเราจะได้คำตอบรวมทั้งได้แนวความคิดว่า เพราะเหตุใดหน่วยงานกองทัพจึงจำเป็นต้องทุ่มเทเพื่อตามหาชีวิตคนคนหนึ่งมากอย่างไม่น่าเชื่อ ไปดูกัน

Lawrence of Arabiaด้วยความคิดของ T.E. Lawrence (Peter O’Toole) ที่ว่าชาวเบดูอินสามารถไปได้ทุกหนทุกแห่ง เพราะเหตุว่ามีข้อดีตรงช่ำชองพื้นที่มากกว่า ทำให้ Lawrence กลายเป็นผู้รวมเผ่าอาหรับทั้งคู่ซึ่งไม่ค่อยถูกกันให้ช่วยต่อสู้รวมทั้งขับไล่ไสส่งพวกตุรกี เมื่อเวลาผ่านไปเขาเริ่มหลงใหลในผืนทะเลทรายที่ไม่สิ้นสุดประหนึ่งว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นคนอาหรับอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าตัวตนของเขาจะเป็นทหารอังกฤษก็ตามหนัง ภาพยนตร์ 1917 ค.ศ. 2019 (พุทธศักราช 2562)[br]

21 หนังสงคราม ที่มีดีกว่าความมัน (21 Recommended War Movies)ผลงานจากผู้กำกับอย่าง Sam Mendes กับการยกฐานะหนังสงครามเข้าไปอีกขั้นด้วยเหตุว่ามันเป็นการพรีเซนเทชั่นแบบถ่ายยาว Long-Take ตลอดทั้งเรื่อง! (เอาจริงเอาจังๆก็มีการตัดต่อล่ะ)สร้างขึ้นมาจากคำพูดของนายทหารที่มีตัวตนจริงๆที่ชื่อว่า Alfred H. Mendes หรือปู่ของ Sam Mendes นั่นแหละ ที่บอกกล่าวชีวิตตนเองในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 กับเรื่องราวของนายทหารชั้นผู้น้อยที่ได้รับภารกิจให้ไปส่งจดหมายให้แนวหน้าถอยหยุดการจู่โจมให้ทัน

เพราะพวกเขากำลังจะเดินไปติดกับดักของพวกเยอรมัน หากแม้มันจะเป็นหนังสงครามแต่หนังมันก็ไม่ได้เน้นการสู้รบ ฉากรบ ระเบิดตู้มต้าม ฝ่าป่าลูกปืนอะไรอย่างนั้น แต่มันก็มีความลุ้นความระทึกใจในแบบของมัน หนัง ประวัติศาสตร์ยุโรป กับการเอาตัวรอดของผู้แสดงนำในสถานการณ์ต่างๆมากยิ่งกว่า ระหว่างทางเรายังได้เห็นผลกระทบของการศึกอยู่ตลอด ราวกับหนังกำลังพาเราทัวร์การทำศึกอย่างไรแบบนั้น และก็ความยอดเยี่ยมในหัวข้อนี้ส่งให้เอารางวัลออสการ์ 3 สาขาจากการเข้าชิงทั้งปวง 10 สาขา และก็ยังคว้า 2 ลูกโลกทองจากการเข้าชิงทั้งผอง 3 สาขา

หนังประวัติศาสตร์ Pompeii ไฟแดนนรกถล่มปอมเปอี
ดูก่อนยละเอียดเพิ่มเติมถึงที่เหมาะ NETFLIXเรื่องราวความรักต่างชนชั้น แล้วก็เหตุการณ์ก่อนเภทภัยที่ปอมเปอีจากหายนะครั้งใหญ่ที่ทำให้มหานครหนึ่งของอาณาจักรโรมันหายไปจากช่วง นำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง Pompeii ที่เล่าราวของข้ารับใช้หนุ่มชื่อว่า ไมโล ผู้มีปณิธานอยากจะเป็นไท เขาถูกส่งตัวไปแข่งขันกลาดิเอตอร์ก็เลยได้เจอกับ แคสเซีย หญิงสาวสูงส่ง พวกเขาทั้งสองหลงรักกันแต่กลับมีอุปสรรค เมื่อแคสเซียกำลังจะแต่งงานกับลูกชายมหาเศรษฐี ส่วนไมโลก็กำลังจะถูกขาย แม้ปัญหาความรักจะมากมายแต่ว่าก็ไม่เท่าภัยที่กำลังจะเกิดขึ้น เมื่อภูเขาไฟลูกใหญ่กำลังจะระเบิดและล้างผลาญนครปอมเปอี

Bridge of Spies เกิดเรื่องราวของชายผู้หนึ่งที่ยืนหยัดช่วยศัตรูของชาติจะถูกถือได้ว่าผู้รักชาติด้วยได้อย่างไร ซึ่งชายผู้ซึ่งก็คือ เจมส์ บี. โดโนแวน คนที่เป็นทนายความมีชื่อเสียงที่มีชีวิตอยู่จริงซึ่งถูกขอให้มาว่าความให้แก่ รูดอล์ฟ เอเบล สายลับชาวรัสเซียที่แฝงตัวอยู่ในศัตรู ในช่วงสงครามเย็นปี 1957 ที่ยังเร่าร้อนอยู่ระหว่างสหรัฐกับรัสเซีย

Zero Dark Thirty (2012)เมื่อเอ๋ยถึงการทำศึกในโซนตะวันออกกลาง
หนึ่งในผู้ที่พวกเราระลึกถึงเป็นอันดับต้นๆอาจจะหนีไม่พ้น โอซามา บินลาเดน หัวหน้าทีมอัลกออิดะห์ หนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป หนังสงครามมันส์ๆเรื่องแรกที่พวกเราแนะนำเลยจำเป็นต้องเกี่ยวกับเขาอย่างแน่นอนจ้ะ Zero Dark Thirty

เป็นหนังสงครามที่เล่าในโทนครึ่งหนึ่งสารคดี ถ่ายทอดภารกิจของเหล่าทหารอเมริกันสำหรับในการออกไล่ล่าและตามจับกุม โอซามา บินลาเดน โดยประเด็นนี้จะพาไปเปิดฐานอำนาจภายในของกรุ๊ปสงครามตะวันออกกลาง มีเรื่องมีราวการสอบปากคำซักถาม ลากยาวไปจนกระทั่งฉากลอบฆ่า และก็เนื่องจากว่าเป็นหนังครึ่งสารคดีก็เลยถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริงสมจังจ้ะ หนัง ภาพยนตร์ Jarhead – พลระห่ำการสู้รบนรก คริสต์ศักราช 2005 (พุทธศักราช 2548)

21 หนังสงคราม ที่มีดีกว่าความมัน พลทหารหัวขวด ผลงานการทำศึกก่อน 1917 กับการกำกับของ Sam Mendes แสดงนำโดย Jake Gyllenhaal ตัวหนังผลิตมาจากข้อเท็จจริงที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านหนังสือที่เขียนโดยบุคคลที่อยู่ในเหตุจริง Anthony Swofford กับเรื่องราวการตามติดชีวิตทหารเกณฑ์ กับทีแรกที่ถูกส่งตัวไปยังทะเลทรายซาอุดิอาระเบีย เพื่อฝึกหัดจัดเตรียมเข้ารบในสงครามอ่าวเปอร์เซียแม้ว่าจะชื่อแปลไทยว่า พลระห่ำ การสู้รบแดนนรก ให้เชิญคิดไปว่ามันเป็นหนังบู๊ล้างผลาญ ระเบิดตู้มตาม เศร้าใจด้วย

ว่าหนังประเด็นนี้ไม่เป็นเช่นนั้น มันเป็นหนังดราม่าตามติดชีวิตทหารคนหนึ่งกับสิ่งที่เขาต้องเผชิญ อีกทั้งการรับน้องใหม่ การต่อสู้กับความน่าเบื่อหนัง ประวัติศาสตร์ ยุโรป พนัน มิตรภาพ ฝึกหัดยิง ฝึกโน่นนี่นั่น และก็ช่วยตัวเอง ง่ายๆเป็นเล่าชีวิตประจำวันต่างๆในกองทัพ ผ่านมุมมองของเขา แม้กระนั้นหาได้ปลิดชีพศัตรูจริงๆสักคน

เรียกได้ว่าทั้งเรื่องแทบจะไม่ได้มองเห็นลูกปืนยิงออกมาจากปืนเลยด้วย หนังพาให้พวกเรามองเห็นอีกประเด็นของการศึก ตรวจสอบจิตใจของพลทหาร และให้มองเห็นถึงชีวิต พร้อมๆกับเสนอคำถามง่ายๆว่า พวกเขากำลังทำอะไรอยู่กันแน่ เนื่องจากว่ามันอย่างกับว่าสิ่งที่เขาถูกปลูกฝังมาตั้งแต่วันแรกที่เข้าร่วมกองทัพ พวกเขาไม่เคยได้รับเลยแม้แต่น้อย

โปรโมชั่น

สมัครใหม่ฝาก 300 รับ 400 บาท ฝาก 500 รับ 700 บาทTurn Over 5 เท่า

โปรย้ายค่าย รับโบนัส 100% ของยอดฝาก

ฝากแรกของวัน รับโบนัส 5% สูงสุด 1,000 บาท Turn over 10 เท่า

เพื่อนฝากครั้งแรกรับ 20% สูงสุด 300 บาท

คืนยอดเสีย 4.8% สูงสุด 7,000 บาท

สอบถามข้อมูล ได้ที่ Line @viewbet369

หนังอาชญากรรม

https://www.alatbantu.net/